Pagespeed Insights là công cụ tối ưu hóa hiệu suất website, cũng như đưa ra đánh giá chi tiết cho website của bạn. Vậy Pagespeed Insights là gì? PageSpeed Insights tác động tới SEO như thế nào? Hãy cùng khoten tìm hiểu qua bài viết dưới đây!
1. Pagespeed Insights là gì?
Một trang Website chất lượng và được sửa đổi và cải thiện tốt sẽ có nhiệm vụ đáng chú ý quan trọng trong việc xây dựng thương hiệu cũng giống như tăng năng lực tiếp cận khách hàng mục đích. Pagespeed Insights chính là một công cụ hữu hiệu trong việc hỗ trợ người sử dụng phân tích & nhận định trang Website, từ đây nói ra những đề xuất chỉnh sửa sao cho hoàn thiện nhất.

Pagespeed Insights là một công cụ do Google phát triển. Công cụ này được nhiều chuyên gia trang Web lựa chọn nhằm tối ưu hiệu suất. Cùng lúc đó cũng nhận xét chất lượng cho trang Web của mình, dựa trên những tiêu chuẩn đánh giá của Google.
Khi sử dụng Pagespeed Insight, người sử dụng có thể nhận báo cáo về hiệu suất Web trên cả máy tính và di động. Ngoài ra, công cụ này cũng sẽ cung cấp cho người dùng những đề nghị nhằm tối ưu trang Web thông qua báo cáo UX của Chrome.
2. Chuẩn mực nhận định Web của Google Pagespeed Insights.
Để đánh giá một Web đã được tối ưu hay chưa, Pagespeed Insights sẽ dựa trên các tiêu chuẩn được phát triển bởi đội ngũ Google. Dựa vào các tiêu chuẩn đó, công cụ này sẽ căn cứ vào để đánh giá Web của bạn 1 cách khách quan và chính xác nhất.
Những tiêu chuẩn nhận xét Web của Google Pagespeed Insights bao gồm:
- Tối ưu tốc độ tải trang Web
- Hạn chế dùng redirect ở trang đích
- Mở rộng chức năng nén dữ liệu cache ở trình duyệt
- Thời gian góp ý từ server phải diễn ra nhanh chóng
- Sử dụng các thuộc tính không đồng bộ
- Tắt chế độ chặn CSS & Javascript trước khi tải trang
- Nội dung trong Website cần phải được cài đặt cụ thể & nhất định
- Hình ảnh trên Web cần phải được nén dung lượng
- Các tài nguyên CSS & Javascript cần phải được giải nén.
3. PageSpeed Insights tác động tới SEO như thế nào?

Điểm số của PageSpeed Insights không ảnh hưởng một cách trực tiếp tới SEO cũng giống như xếp hạng trang Web trên công cụ tìm kiếm.
Tuy nhiên, giữa điểm số PageSpeed Insights và xếp hạng trên SERP có mối liên hệ chặt chẽ với nhau. Vì kết quả thu được từ PageSpeed là tổng hợp từ việc phân tích hiệu suất tổng thể dựa trên các số liệu. Vì như thế, điểm số càng cao, chất lượng trang Website càng tốt.
Nói chung, để có một trang Website được nhận xét cao, người sử dụng cần chú ý đến nhiều vấn đề khác nhau, trong đó trải nghiệm người dùng mới là điều được quan tâm hơn cả. Nếu người sử dụng ưng ý với trang Website của bạn, hiển nhiên trang Website của bạn sẽ có nhiều lượt ghé thăm & đạt được có kết quả tốt hơn.
4. Cách tính điểm Web trên PageSpeed Insights.

Số điểm trên PageSpeed Insights được xác định dựa trên thông số Lighthouse API. Điểm số này chính là kết quả đánh giá chất lượng trang Website của người sử dụng. Trong đó, 100 chính là số điểm tối đa.
Điểm số của PageSpeed Insights được tính bằng tổng điểm số về tốc độ Website được hiển thị trên PageSpeed & điểm số lab data được phân tích bởi Lighthouse.
Dựa theo thang điểm được đưa ra, kết quả số điểm thể hiện như sau:
- 0 điểm: trang Web của bạn xuất hiện rất là nhiều lỗi, cần tiến hành tối ưu hóa nhiều vấn đề.
- 50 điểm: Những trang Web có chất lượng khá tốt, còn một số chỗ cần tối ưu
- 100 điểm: trang Website có chất lượng tốt, không mắc phải lỗi, có thể hoạt động tốt.
Bên cạnh đó, giữa mỗi khoảng điểm sẽ có một màu tương ứng như sau:
- 0 đến 49 (chậm): Đỏ
- 50 đến 89 (trung bình): Cam
- 90 đến 100 (nhanh): Xanh
TẠM KẾT.
Vậy là Khotenmien.vn đã giới thiệu đến bạn tất tần tật những thông tin cũng như kiến thức về Pagespeed Insights. Hy vọng qua những chia sẻ trên sẽ phần nào giúp bạn hiểu chính xác Pagespeed Insights là gì? PageSpeed Insights tác động tới SEO như thế nào? Chúc các bạn thành công.
Xem thêm:Đổi tên miền wordpress nhanh chóng và hiệu quả nhất cho SEO
Thu Uyên – Tổng hợp, chỉnh sửa.