Rất có thể bạn đã từng nghe nói về Google Tag Manager (Trình quản lý thẻ của Google) và có thể cũng đã sử dụng GTM ít nhiều. Thế nhưng bạn lại chưa thấy tác dụng hiệu quả của Google Tag Manager là gì, đúng không? Vậy chính xác Google Tag Manager là gì? Hạn chế của Google Tag Manager. Hãy cùng Khotenmien.vn tìm hiểu thông qua bài viết dưới đây nhé!
1. Google Tag Manager là gì?
Trình quản lý thẻ của Google – Google Tag Manager là công cụ được thiết lập để giải quyết các khó khăn của công ty giữa các phòng ban, theo dõi chiến dịch marketing, quản lý thẻ JavaScript & HTML, chủ động cập nhật Website,…

Ví dụ thế này cho bạn dễ hiểu.
Google Tag Manager là một phần mềm cụ thể của định nghĩa TMS – Tag Management System.
Trong 1 công ty, khi bộ phận marketing ước muốn cài đặt Facebook pixel lên Website, họ sẽ phải đề nghị ý kiến này lên bộ phận IT. Thông thường bên IT – sau một quy trình khá dài – mới gắn pixel đấy lên Web.
Làm vậy quá lâu! Bạn không phải đợi chờ như vậy nữa!
Hãy cứ xem GTM như một “bảng điều khiển” được thiết kế dành cho nhân viên marketing giúp hoàn thành bất cứ điều gì liên quan đến việc theo dõi các kết quả trong phương án marketing.
Trong năm 2012, Google đã nói ra về Google Tag Manager của riêng họ & kể từ đó Google Tag Manager đã không ngừng tăng trưởng cả về số lượng khách hàng & các tính năng.
Thử tưởng tượng rằng bạn có thể nhìn thấy mọi click chuột đang diễn ra trên Website của mình.
Với GTM, bạn có thể thực hiện được việc này một cách đơn giản và đáng chú ý. Tôi sẽ chỉ cho bạn cách thức thực hiện chuẩn xác & rõ ràng nhất.
Lợi ích tối ưu hóa chuyển đổi & người sử dụng
- Hỗ trợ tracking toàn bộ hành vi người sử dụng trên Website nhanh nhất
- Tính năng testing hiểu một cách rõ ràng hơn sự hiệu quả ra sao, react của Web theo thời gian thực từ đây sẽ có các xoay chỉnh thích hợp theo mục đích
- Dễ dàng duplicate, re-use template khi cần
- Miễn phí: Ở đây là có sẵn các template ngay trên mạng
- Giúp track cả Sub domain name hoặc Cross tên miền,…
- Các lợi ích khác như: bảo mật, quản lý user, quản lý version, workspace,… (giống như Google Drive vậy)
Lợi ích của GTM trong SEO
- Chèn schema vào Web (nếu bố cục và giao diện bạn không hỗ trợ) ở từng page nếu như bạn muốn
- một cách để chèn schema tự động cho toàn bộ page trên Website giống plugin của Yoast SEO nếu bạn không sử dụng wordpress
- Gắn tracking người dùng: Giúp thấu hiểu hành vi của người tiêu sử dụng và từ đây bạn sẽ hoàn thiện các trải nghiệm liên quan như content, UX/UI,…
2. Hạn chế của Google Tag Manager.

2.1. Bạn phải có một vài kiến thức kỹ thuật , ngay cả đối với thiết lập căn bản.
Xem tài liệu từ Google về cách cài đặt Google Tag Manager. sau khi bạn vượt qua “Hướng dẫn bắt đầu nhanh”, bạn có thể được đưa đến chỉ dẫn dành cho nhà phát triển mà không phải là chỉ dẫn của marketer. nếu bạn là người sử dụng lần đầu, vấn đề này sẽ rất khó để hiểu.
2.2. Đầu tư nhiều thời gian.
Trừ khi mà bạn là một nhà phát triển dày dạn kinh nghiệm, còn không bạn cần phải dành ra một khoảng thời gian nghiên cứu & thử nghiệm. Kể cả những lúc đang đọc một số bài viết trên blog hoặc tham gia một lớp học trực tuyến.
2.3. Dành ra thời gian cho các khó khăn khắc phục sự cố.
Có rất nhiều cách khắc phục sự cố diễn ra khi cài đặt thẻ, trình kích hoạt & biến. hơn thế nữa nếu như bạn không dùng GTM thường xuyên, bạn rất dễ quên những gì bạn vừa học. Đối với các thẻ phức tạp hơn, bạn có thể sẽ cần một nhà phát triển có kiến thức về cách trang Web được xây dựng.
TẠM KẾT.
Vậy là Khotenmien.vn đã vừa giới thiệu về Google Tag Manager cho các bạn rồi đấy. Mong rằng những thông tin trong bài viết dưới đây có thể cung cấp cho bạn những thông tin đầy đủ nhất về Google Tag Manager thông qua một số nội dung như Google Tag Manager là gì? Hạn chế của Google Tag Manager… từ đó có thể giúp ích cho các công việc của bạn. Hi vọng bài viết sẽ phần nào giúp bạn có thêm nhiều kiến thức về lĩnh vực này!
Xem thêm:Google Form là gì? Cách tạo Google Form dễ dàng nhất
Thu Uyên – Tổng hợp, chỉnh sửa.