Affiliate Marketing là gì? Các nguyên tắc của Affiliate Marketing

Thu nhập thụ động, tạo thu nhập ngay cả khi ngủ, bạn có nghĩ đó chỉ là giấc mơ? Với 99% những người kiếm tiền online, Affiliate Marketing chính là lựa chọn để biến giấc mơ đó thành sự thật. Vậy chính xác Affiliate Marketing là gì? Các nguyên tắc của Affiliate Marketing. Hãy cùng Khotenmien.vn tìm hiểu thông qua bài viết dưới đây nhé!

1. Affiliate Marketing là gì?

Affiliate Marketing là một hình thức kinh doanh online gần giống với mô hình hợp tác viên, thông qua một nền tảng Affiliate Network, bạn sẽ truyền bá kinh doanh cho nhà cung cấp  nhận một phần hoa hồng từ giá của sản phẩm đó. Thông qua các đường link tiếp thị, khi người tiêu dùng nhấp vào những link này  hoàn tất thành công giao dịch (đăng ký, mua hàng…) bạn sẽ nhấn được hoa hồng.

Affiliate Marketing là gì? Các nguyên tắc của Affiliate Marketing
Affiliate Marketing là gì?

Trả lời cho câu hỏi tại sao vào thời điểm hiện tại mô hình này lại phát triển mạnh mẽ đến vậy, được chỉ rõ rằng:

  • Con người ngày càng bận rộn với đời sống, với hàng trăm công việc cần được giải quyết mỗi ngày, thế nên thay vì phải mất thời gian đến tận cửa hàng để mua sắm, họ đã chọn mua hàng online.
  • Khi đại dịch Covid-19 bùng nổ trên toàn cầu đã phần nào khẳng định được vị trí trọng yếu của các “trung tâm thương mại online” khi toàn bộ mọi người được yêu cầu tránh ra ngoài  tránh tụ tập đông người. Do vậy, người tiêu dùng có xu thế ở nhà nhiều hơn  gắn bó với internet nhiều hơn, từ đóthúc đẩy tiêu sử dụng trực tuyến nhiều hơn.
  • Chính bởi sự phát triển không ngừng của TMĐT (thương mại điện tử) trong những năm mới đây mà mô hình Affiliate marketing đã được “khai sinh”  lớn khôn thần tốc trên các thị trường e-commerce của Việt Nam với AdFlex, Shopee, Lazada, Masoffer, Zalora,…

2. Các thành phần trong mô hình Affiliate Marketing

Một mô hình Affiliate Marketing phải có sự tham gia của các thành phần còn lại nhau như:

  1. Nhà quản lý phân phối (Advertiser): Là các cá nhân, đơn vị, hoặc doanh nghiệp có sản phẩm, dịch vụ & muốn quảng bá sản phẩm, dịch vụ đến đông đảo khách hàng tăng hiệu quả kinh doanh trực tuyến.
  2. Nhà cung cấp (Publisher): Các cá nhân, đơn vị có năng lực kinh doanhcó chuyên môn về tiếp thị, quảng cáo, sở hữu các Website có lượng truy cập tốt để có thể truyền bá sản phẩm, dịch vụ của nhà quản lý phân phối đến với các khách hàng tiềm năng.
  3. Khách hàng (EndUser): người dùng cuối cùng, dùng sản phẩm & dịch vụ của nhà cung cấp hoặc các hành động khác mà nhà quản lý phân phối yêu cầu.
  4. Mạng lưới tiếp thị liên kết (Affiliate Network): là một nền tảng trung gian kết nối giữa các nhà quản lý phân phối & các nhà quản lý phân phối, giúp hai bên có thể theo dõi, nhận định hiệu quả quảng cáo, là bên trung gian đứng ra giải quyết các tranh chấp phát sinh giữa hai bên. ồng thời, đây cũng là nơi mang đến các nền tảng kỹ thuật như link quảng cáo, banner quảng cáo,  thực hiện thanh toán hoa hồng cho các nhà sản xuất.
  5. Chương trình tiếp thị liên kết (Affiliate Program): Là sản phẩm của chính các nhà cung cấp sản phẩm công bố. Họ có thể tự quản lý chương trình tiếp thị này hoặc thuê một doanh nghiệp cung cấp ứng dụng quản lý tiếp thị liên kết.

3. Các nguyên tắc của Affiliate Marketing

Affiliate Marketing là gì? Các nguyên tắc của Affiliate Marketing
Các nguyên tắc của Affiliate Marketing

 

Bản chất của việc kiếm tiền với affiliate marketing không khó. Thế nhưng để có thể kiếm tiền từ công việc này hiệu quả thì bạn cần xác định  chắc chắn đi qua các bước sau đây:

3.1. Chọn lựa ngách  sản phẩm thích hợp

Nếu như bạn có niềm yêu thích hay thế mạnh về lĩnh vực nào đấy thì việc bắt đầu sẽ cho bạn nhiều tự tin  cảm hứng hơn. Ngoài việc cung cấp sản phẩm và dịch vụ đến khách hàng, đừng quên rằng, chính trải nghiệm  kiến thức của bạn có thể quyết định đến tâm lý khách hàng. từ đấy gia tăng tỷ lệ mua hàng.

3.2. Xem khách hàng là bạn

Không ai muốn dùng một sản phẩm kém chất lượng. Vì vậyđừng cố gắng kiếm tiền bằng cách cung cấp những sản phẩm kém chất lượng đến khách hàng. Hãy xem các sản phẩm như chính sản phẩm của mình. Từ đó bạn có thể tự tin chia sẻ  lan rộng như cách bạn trao giá trị đến người khác.

Review là một cách hay mà các Publishers dùng phổ biến hiện nay.

3.3. Thiết lập hệ thống tiếp thị

Hệ thống ở đây gồm có nhiều thành tố khác nhau. Trong đó, nội dung  các phương tiện truyền thông chính là chìa khóa để bạn có thể lan tỏa giá trị 1 cách tuyệt vời nhất.

Khách hàng sẽ được thuyết phục bởi nội dung mà bạn làm ra. Trong lúc đó các kênh truyền thông đưa sản phẩm, dịch vụ đến gần hơn khách hàng. Chính bởi vậy, hãy lên một kịch bản, chiến lược nội dung rõ ràng; học cách để tạo content thu húthấp dẫn. Đi kèm với đấy là việc xây dựng Website, blog, hay đơn thuần chỉ là các kênh mạng xã hội như trang Facebook, Youtube, Tiktok,…

Miễn sao bạn sẽ đưa nội dung tiếp cận đến người khác.

3.4. Dùng các công cụ có ích

Là một công việc giúp làm giàu trực tuyến, Tiếp thị liên kết cũng cần sử dụng một vài các công cụ liên quan đến Digital Marketing. Có quá là nhiều công cụ để bạn có thể tham khảo sau đây:

  • Từ khóa Planner: Hiểu xu thế tìm kiếm của khách hàng về sản phẩm/dịch vụ
  • Canvas: trí tuệ sáng tạo hình ảnh, Video bắt mắt bên cạnh các dòng văn bản
  • Rút gọn link: Giúp liên kết trở nên ngắn gọn & đẹp đẽ hơn
  • Email Automation: Tự động gửi Email chào hàng đến tệp KH tiềm năng
  • Ngoài rabạn có thể dùng các công cụ nâng cao liên quan đến quảng cáo, SEO, xây dựng nội dung,…

3.5. Tạo thêm giá trị gia tăng

Đây chính là một chiến thuật nâng cao để giúp bạn có thể kiếm tiền tiếp thị liên kết hiệu quả. Khách hàng sẽ thật khó chọn lựa khi trên thị trường có hàng ngàn người cung cấp sản phẩm/ dịch vụ giống nhau. Tuy vậy, họ sẽ chọn đơn vị có đi kèm các giá trị nổi bật như:

  • Quà tặng hay khuyến mãi
  • Chăm sóc các sai lầm Khách hàng gặp phải
  • Chăm sóc và hỗ trợ cho khách hàng trong các đợt mua hàng kế tiếp
  • ….

3.6. Tiếp thị đa kênh

Đừng bao giờ quên rằng khách hàng luôn ở mọi nơi trên mạng. Mỗi một nền tảng sẽ giúp bạn tiếp cận đến một vài người dùng cụ thể. Chính vì vậy, đừng hạn chế mình trong việc phát triển nội dung đa kênh trên nhiều nền tảng không giống nhau.

Thực tế cho thấy nhiều bạn trẻ hiện nay đang triển khai công việc này rất tốt  nhất quán. Việc này không chỉ giúp việc tiếp xúc Khách Hàng đơn giản, mà còn giúp cho bạn trong việc tạo thương hiệu cá nhân trên Internet.

3.7. Tạo những mối quan hệ thân thiết với nhà quản lý phân phối sản phẩm/ dịch vụ

Nhà quản lý phân phối không chỉ đơn thuần là bên cung ứng & sản xuất, mà họ chính là đối tác của bạn. Tức là bạn có thể được hưởng các chính sách ưu đãi đáng chú ý nếu việc tiếp thị của bạn xảy ra thuận lợi & mang về được nhiều đơn hàng.

Nói dễ hiểu, các nhà phân phối có thể tặng tiền mặt, voucher mua sắm hay là các chương trình Khuyến Mãi mà chỉ một số đối tác rõ ràng được hưởng lợi. Việc bạn cần làm đó chính là giúp đối tác của mình phát triển chuyện bán hàng được thuận lợi hơi.

TẠM KẾT.

Vừa qua Khotenmien.vn đã giới thiệu đến bạn tất tần tật những thông tin cũng như kiến thức về Affiliate. Hy vọng qua những chia sẻ trên sẽ phần nào giúp bạn hiểu chính xác Affiliate Marketing là gì? Các nguyên tắc của Affiliate Marketing. Chúc các bạn thành công.

Xem thêm: Email Marketing là gì? Làm Mail marketing như thế nào?


Thu Uyên – Tổng hợp, chỉnh sửa.

Cám ơn bạn đã quan tâm đến sản phẩm tại Khotenmien.vn

Chúng tôi sẽ liên hệ bạn ngay nhé!